Tin tức

10 xu hướng thiết kế web bị bỏ qua trong năm 2014

Cập nhật 22/11/2017

Năm 2014 được dự đoán sẽ là năm ra đời nhiều xu hướng thiết kế website hấp dẫn và độc đáo, bên cạnh đó những thiết kế web bị lỗi thời, thiếu tinh tế sẽ bị bỏ qua. Dưới đây là tổng hợp 10 xu hướng thiết kế web "thất thế" trong năm nay.

1. Thiết kế web có nhiều trang con

Website được chia thành nhiều trang nhỏ và chứa đựng một lượng thông tin khổng lồ đã là chuyện của quá khứ rồi. Khi thực hiện thiết kế, bạn phải nghĩ tới chức năng của từng trang và suy xét mức độ cần thiết của chúng. Bạn đang tìm cảm hứng? Thiết kế website chỉ có một trang là một cách tuyệt vời để thử. 

thiet ke web 

Thiết kế web có nhiều trang con 

2. Ruy băng

Những mẫu trang trí dễ thương như vậy đã được yêu thích suốt hơn hai năm qua. Chúng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, phải chăng đã đến lúc để chúng ra đi. Bởi vì ruy băng đã thống lĩnh xu hướng nhiều năm qua, một trang web hiện đại nếu sử dụng chúng sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời. 

ruy bang

Trang web có ruy băng 

3. Hình ảnh thiếu thực tế

Nếu bạn muốn mọi người tin tưởng mình, bạn không được sử dụng những hình ảnh chung, chúng không nói lên cái tôi và tiếng nói của bạn. Sử dụng hình ảnh của những người không hoàn hảo (có thể chính là nhân viên trong công ty), chọn những hình thật hơn và bạn sẽ nhận được phần thưởng từ khách hàng bởi sự thành thật của mình. 

hinh anh

Hình ảnh thực tế 

4. Đánh đồng website với báo

Trong in ấn, những văn bản dày đặc chữ và font chữ nhỏ không thành vấn đề. Nhưng đối với trực tuyến thì khác hẳn, ít chữ và chữ to hơn, font chữ dễ đọc mới thực sự mang lại kết quả tốt. 

website

Đánh đồng website với báo 

5. Thiết kế mô phỏng (Skeuomorphism)

Apple khiến nó trở nên phổ biến và cũng là Apple khiến nó bị thất sủng. Thiết kế mô phỏng có nghĩa là thể hiện sự vật bằng các thiết kế giống như đồ thật ngoài đời (iPhone book app cũ nhìn không khác gì một kệ sách. Khi Apple ra mắt phiên bản iOS cuối cùng, thiết kế mô phỏng hoàn toàn bị loại bỏ khỏi quá trình thiết kế. Đây là thời điểm thích hợp để nói lời tạm biệt xu hướng này. 

thiet ke mo phong

Thiết kế mô phỏng 

6. Nội dung phân cấp không rõ ràng

Khi cố gắng thực hiện phong cách Tile-style (đã nổi tiếng nhờ Pinterest), nhiều website cuối cùng trở nên vô cùng lộn xộn. Không phải nội dung như thế nào cũng phù hợp với phong cách này. Khách ghé thăm website cần thấy nội dung website trong một trật tự rõ ràng để ngay lập tức xác định mục tiêu của website. 

style

Website sử dụng Tile style 

7. Font Blurb

Phối nhiều font với nhau hoàn toàn không là một lựa chọn khôn ngoan. Đâu là điểm chung ở Arial, Helvetica và Waltograph? Chúng rất đơn giản nhưng vẫn được yêu thích khắp nơi trên thế giới. Do đó bạn cũng chỉ nên chọn từ 2 đến 3 font chữ để dùng trong thiết kế website. Nhưng không được quên quy tắc thống nhất, chỉ dùng một font cho một văn bản, một font cho tiêu đề,... 

font

Font Blurb 

8. Quá nhiều nút chia sẻ

Tất nhiên ai cũng muốn chia sẻ nội dung của mình đến toàn thế giới. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đưa quá nhiều nút chia sẻ vào website. Bạn khiến người dùng bị nhầm lẫn và cảm thấy lộn xộn với cả đống biểu tượng chia sẻ, thậm chí chúng còn gây ảnh hưởng đến thiết kế của bạn. Tốt nhất chỉ nên sử dụng vài mạng xã hội và sử dụng các nút chia sẻ của chúng. 

nut chia se

Quá nhiều nút chia sẻ 

9. Màu chữ mờ và tương phản

Rõ ràng khách viếng thăm sẽ muốn đọc được nội dung website một cách dễ dàng. Khi bạn chọn độ tương phản không thích hợp, cố gắng của bạn chỉ làm xấu đi trải nghiệm của khách hàng mà thôi. Giải pháp chính là sử dụng độ tương phản nhằm làm nổi bật nội dung lên. 

mau chu

Màu chữ mờ và tương phản 

10. Biểu tượng menu quá phức tạp

Những biểu tượng khá hay và chúng thử thách quá trình thiết kế web, nhưng đừng làm chúng thử thách tính kiên nhẫn của người dùng. Khi bạn dùng biểu tượng chim bồ câu cho thông điệp "liên hệ với chúng tôi", bạn khiến người xem nghĩ nhiều hơn là click. Thay vì thay thế biểu tượng cho lời nói, bạn hãy thử kết hợp cả hai để chúng vừa đẹp mắt vừa dễ hiểu nhé. 

bieu tuong

Biểu tượng menu quá phức tạp 

Bạn có thể tham khảo thêm một số xu hướng thiết kế web 2014 tại đây.

Theo Tạp Chí Web

 
 
 

Bài viết mới hơn:

 

Bài viết cũ hơn: