Tư vấn thiết kế web

Thế nào là thiết kế web chuẩn SEO 2014?

Cập nhật 22/11/2017

Sau khi thiết kế xong website, chúng ta cần phải quảng cáo thiết kế web đến khách hàng, người dùng. Và một công cụ được sử dụng mạnh mẽ nhất đó là SEO. Tuy nhiên để SEO tốt thì thiết kế web cần phải đảm bảo các yêu cầu về SEO. Vậy thế nào là một thiết kế web chuẩn SEO 2014?

Thế nào là một thiết kế web chuẩn SEO?

Thế nào là một thiết kế web chuẩn SEO?

Để có thể quảng cáo thiết kế web mạnh mẽ, cũng như đưa thiết kế web lên TOP trang Google thì website cần đảm bảo các yếu tố về SEO. Dưới đây là 10 yếu tố thiết kế web chuẩn SEO cần phải tuân theo trong năm 2014.

1. Xác định từ khóa bạn muốn SEO thiết kế web

Từ khóa là quan trọng nhất trong một dự án làm SEO. Bạn phải biết được những từ khóa khách hàng của bạn hay tìm kiếm để đưa ra một chiến lược làm SEO cụ thể. Vậy làm sao để xác định được từ khóa cần SEO mà đúng thị hiếu khách hàng cần tìm thì bạn có thể bắt đầu với các công cụ từ khoá của Google để xác định các từ khóa mục tiêu tốt nhất của bạn, và làm cho một bảng tính từ khóa có hệ thống, xác định từ khóa nào có khả năng cạnh tranh cao, thấp và bắt đầu bằng từ khóa dễ trước.

Lựa chọn từ khóa sát với dịch vụ doanh nghiệp và đúng nhu cầu khách hàng

Lựa chọn từ khóa sát với dịch vụ doanh nghiệp và đúng nhu cầu khách hàng

VD: Công ty bạn đang làm dịch vụ thiết kế web nhưng từ khóa "thiết kế web" hoặc "thiết kế website" là rất khó để SEO vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh và khả năng lên TOP rất lâu. Do vậy, bạn có thể lựa chọn các từ khóa dài hoặc mô tả rõ đặc điểm công ty của bạn, từ khóa có độ cạnh tranh thấp và khả năng lên top cao mà có thể đúng với nhu cầu khách hàng. Chẳng hạn "thiết kế web tại hà nội", "thiết kế web giá rẻ" hoặc là "thiết kế web bảo mật"...

Như vậy từ khóa SEO vừa sát với ngành nghề dịch vụ và đưa bạn đi đúng hướng SEO.

2. Nhúng Từ khoá của bạn trong Title của thiết kế web

Thẻ Title là thẻ mạnh nhất trên mỗi trang của trang web của bạn, bắt đầu với trang mạnh mẽ nhất của bạn, trang chủ của bạn. Vì vậy, đối với mỗi trang trên trang web của bạn, thẻ Title duy nhất chính xác, và từ khoá cụ thể, ít hơn 7-10 từ (ít hơn 66 ký tự).

3.Viết META Tags mô tả chính xác

Thẻ meta mô tả không ảnh hưởng cho dù bạn xuất hiện trên Google, nó ảnh hưởng đến tóm tắt hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Vì vậy, viết ngắn gọn, dễ nhớ, mô tả meta duy nhất và chính xác cho mỗi và mỗi trang (ít hơn 155 ký tự), cái gì đó sẽ thu hút các nhấp chuột.

Sử dụng từ khóa trong page title và viết meta description chính xác cho thiết kế web

Sử dụng từ khóa trong page title và viết meta description chính xác cho thiết kế web

4. Viết nội dung có chứa từ khóa

Trong trang web, nội dung là quan trọng nhất vì có thu hút người dùng ở lại với trang web và quay lại trang của bạn. Trên mỗi bài viết hãy tập trung từ khóa của bạn vào các bài viết khác nhau và tạo độ liên kết cho các từ khóa đó. Với chủ đề "quảng cáo thiết kế web" thì thẻ TITLE phải có chứa từ khóa "quảng cáo thiết kế web" nhưng nội dung không liên quan đến tiêu đề là bạn đang vi phạm Google.

Nội dung chứa từ khóa và có liên quan. Quan trọng nội dung phải có ích cho người đọc

Nội dung chứa từ khóa và có liên quan. Quan trọng nội dung phải có ích cho người đọc

Bạn hãy lưu ý trong bài viết nên viết đúng nội dung tiêu đề của bài và bài viết đó cần phải xuất hiện từ khóa mà bạn đang muốn SEO như thế mới hiệu quả. Đặc biệt quan trọng nội dung bài viết đó phải có ích cho người dùng và thu hút được khách hàng như thế bài viết đó mới có giá trị.

5. Đặt từ khóa một cách cẩn thận trên trang chủ

Trang chủ của bạn là trang mạnh nhất trên thiết kế web của bạn. Vì vậy, bạn nên đặt từ khóa một cách cẩn thận trên trang chủ . Đặt các từ khóa của bạn quan trọng nhất trong suốt trang. Và, cấu trúc trang chủ của bạn như một con đường đi , nó có đường dẫn tới các trang hoặc thư mục khác để cho người dùng dễ tìm kiếm, với H1 nổi bật hoặc H2 và các thẻ

6.Triển khai các thẻ H1/H2

Google chú trọng tới thẻ h1, h2 vì vậy bạn nên để nội dung từ khóa vào những thẻ này tốt nhất mỗi trang có 1 thẻ H1 và H2 thẻ H2 , khuyên bạn nên dùng thẻ H1, H2 trùng với tiêu đề trang.

7. Tạo một sơ đồ trang (sitemap.html)

Không phải là một trang sitemap.xml , đây là một trang sitemap , trang này chứa đường dẫn tới tất cả các trang còn lại của trang web, như vậy người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm những nội dung cần thiết trên một trang , và Google cũng vậy.

8. Thường xuyên cập nhật nội dung

Không bao giờ ngừng viết nội dung mới, Google sẽ đánh giá cao trang có nội dung cập nhật và bot của Google cũng sẽ thường xuyên quay lại trang có nội dung mới.

9. Viết landing page từ khoá cụ thể

Bạn hãy xác định trang nào có chứa từ khóa mà bạn muốn SEO nhất, trang đó được tối ưu hóa tốt nhất, trong mỗi trang khác bạn hãy cố gắng để một link có chứa từ khóa dẫn về trang web đó.

10. Có nhiều từ khóa khác nhau trên trang web của bạn

Nếu bạn muốn SEO từ khóa là “thiết kế web" thì bạn nên bổ sung những từ khóa phụ khác như: thiết kế web mobile, công cụ thiết kế web, quảng cáo thiết kế web ... Những từ khóa này phải xoay quanh từ khóa chính. Sau khi đọc xong, nếu thiết kế web của bạn vẫn chưa được chuẩn SEO. Hãy nhanh chóng thay đổi để chuẩn hóa thiết kế web của mình theo SEO tốt nhất nhé. Chúc công việc quảng bá thiết kế web của bạn tới người dùng sẽ thành công!

 
 
 

Bài viết mới hơn:

 

Bài viết cũ hơn: