Tư vấn thiết kế web

Xu hướng SEO để chuẩn bị cho năm 2017

Cập nhật 22/11/2017

Điều gì đang xảy ra trên đường chân trời cho các chuyên gia về công cụ tìm kiếm (SEO) trong năm tới? Nhà báo Kolo Pratik Dholakiya chia sẻ những dự đoán của ông.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang phát triển với tốc độ cực nhanh. Khi năm 2016 bắt đầu giảm dần, đã đến lúc kiểm tra cảnh quan tiếp thị kỹ thuật số cho năm tới.

Đã có rất nhiều sự phát triển trong SEO trong 10 tháng qua. Rất nhiều xu hướng nổi bật năm 2016 sẽ tiếp tục và phát triển vào năm 2017. Khi thuật toán của Google cập nhật liên tục giữ các chủ doanh nghiệp trên ngón chân của họ, một số xu hướng khác dự kiến ​​sẽ hình thành vào năm 2017.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý trong những tháng tiếp theo:

Tối ưu hóa cho mục đích người dùng

Mặc dù từ khóa vẫn còn quan trọng, nhưng gõ từ đơn giản mang lại kết quả đơn giản. Người tiêu dùng ngày nay biết chính xác họ đang tìm kiếm cái gì, và các công cụ tìm kiếm đang nhận được nhiều hơn trong việc xác định mục đích của người dùng. Do đó, người dùng hiện đang nhập các truy vấn hoặc cụm từ đầy đủ trong công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu và heuristics để cung cấp kết quả hiệu quả hơn.

Vào năm 2017, thương hiệu sẽ cần đặt giá trị tối ưu hóa nội dung số của họ dựa trên ý định chứ không phải từ khoá cụ thể. Đối với chiến lược SEO của bạn, nó sẽ rất quan trọng để:

Điều tra. Người dùng tìm kiếm điều đó dẫn họ tới trang của bạn là gì? Những câu hỏi nào họ muốn nội dung của bạn trả lời?

Tối ưu hóa. Khi bạn đã thu thập dữ liệu nghiên cứu và tìm thấy các khu vực cần làm việc, hãy thực hiện những thay đổi cần thiết để tăng xếp hạng. Dựa trên nghiên cứu của bạn, hãy kể câu chuyện của người tiêu dùng bằng cách thay đổi nội dung để phản ánh trải nghiệm của người đọc.

Điều chỉnh. Theo dõi phân tích để xem những gì đang làm việc và những gì không phải là bạn có thể cập nhật cho phù hợp.

Câu trả lời và đoạn trích đầy đủ hơn

Tất cả chúng ta đều hướng đến Google để tìm câu trả lời. Để trả lời các truy vấn của chúng tôi, Google thường hiển thị thông tin bắt buộc trực tiếp trong kết quả tìm kiếm cùng với các trang web, video, thông tin về sự kiện hoặc sự kiện, các bài đánh giá hoặc các ngày cụ thể khác.

Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc (thường được gọi là "đánh dấu lược đồ") có thể giúp chủ sở hữu trang web đạt được các danh sách được tăng cường này trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Đánh dấu này hoạt động để hỗ trợ các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trang web, cho phép họ hiển thị thông tin đó theo cách hữu ích cho người dùng.

Ví dụ: giả sử bạn yêu cầu Google hướng dẫn để nấu thịt đùi. SERP có câu trả lời phong phú (còn được gọi là "câu trả lời trực tiếp" hoặc "đoạn mã nổi bật"), sau đó là danh sách tìm kiếm có chứa đoạn mã bổ sung có liên quan đến công thức nấu ăn, chẳng hạn như bài đánh giá, xếp hạng, thời gian nấu ăn và thông tin về calorie:

Theo một nghiên cứu của Stone Temple Consulting, số lượng các câu trả lời phong phú xuất hiện trong kết quả tìm kiếm đã tăng gần gấp đôi từ năm 2014 đến năm 2016. Nếu xu hướng này tiếp tục, chúng ta có thể thấy một số lượng lớn hơn trong những năm tới.

Thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc vào trang web của bạn có thể làm tăng cơ hội có được danh sách SERP nâng cao, được đưa ra trong câu trả lời phong phú hoặc (trong trường hợp tìm kiếm mang nhãn hiệu) có bảng thông tin xuất hiện.

Người dùng thích truy cập nhanh vào thông tin hữu ích như thế này, vì vậy hãy tự làm cho mình một điều và hãy xem xét thực hiện đánh dấu lược đồ cho trang web của bạn vào năm 2017 nếu bạn chưa làm.

Tiếp thị qua kênh

Kênh chéo và kênh tiếp thị đa kênh âm thanh tương tự, nhưng trên thực tế, chúng rất khác nhau. Đa kênh chỉ đơn giản có nghĩa là thiết lập sự hiện diện trên nhiều nền tảng. Kênh chéo có nghĩa là bạn đang sử dụng nhiều kênh để tiếp thị thương hiệu của bạn một cách hợp nhất. Ví dụ: nếu người dùng duyệt các sản phẩm trên ứng dụng trên thiết bị di động nhưng quyết định không mua, bạn có thể gửi cho họ quảng cáo được nhắm mục tiêu dựa trên các tìm kiếm của họ qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội.

Tiếp thị đa kênh không phải là hiện tượng mới. Tiếp thị qua kênh, tuy nhiên, giống như một phần mở rộng của nó. Mục tiêu chính của tiếp thị qua kênh là tạo sự hiện diện thương hiệu nhất quán trên nhiều kênh để người dùng có thể di chuyển liên tục giữa các thiết bị và nền tảng để mua hàng.

Theo Báo cáo Tiếp thị Kênh Kênh hàng năm thứ tư của Econsultancy, 73 phần trăm người trả lời cho rằng tiếp thị qua kênh có tác động đáng kể đến tỷ lệ chuyển đổi tăng lên. Tuy nhiên, nó chỉ có hiệu quả nếu bạn biết đối tượng mục tiêu của bạn và thói quen tiêu dùng của họ. Những thách thức lớn mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong quá trình này bao gồm:

  • Biết những thông điệp đúng là
  • Tìm đúng thời điểm để giải phóng nó
  • Sử dụng đúng kênh

Mặc dù có một số công cụ và nguồn lực để giúp đỡ, tiếp thị qua kênh vẫn còn ở giai đoạn sơ sinh, ngay cả với sự phổ biến rộng rãi của các thiết bị di động. Người tiêu dùng ngày nay được kết nối nhiều hơn bao giờ hết, và nhu cầu tiếp thị qua kênh sẽ tiếp tục có nhu cầu cao trong suốt năm 2017.

Tăng trưởng di động

Khả năng tiếp cận di động đã định hình lại SEO trong vài năm qua. Tìm kiếm trên điện thoại di động đang phát triển với tốc độ nhanh và không có dấu hiệu chậm lại trong tương lai. Phân phối lưu lượng truy cập đã chuyển từ máy tính để bàn sang di chuyển sang các thiết bị di động và nhiều trang web đã chiếm phần lớn lưu lượng truy cập của họ từ các thiết bị di động.

Vào tháng 5 năm 2015, Google đã báo cáo rằng các tìm kiếm di động đã vượt qua các tìm kiếm trên máy tính để bàn trên công cụ tìm kiếm của nó. Kể từ đó, công ty đã thực hiện nhiều bước cho thấy điện thoại di động, không phải máy tính để bàn, nên được coi là trải nghiệm người dùng mặc định. Trên thực tế, Google gần đây đã thông báo rằng họ đã bắt đầu thử nghiệm để làm cho chỉ số của nó di động-đầu tiên.

Tối ưu hóa di động đã là rất quan trọng trong chiến lược SEO. Tuy nhiên, nó sẽ chứng tỏ là bắt buộc vào năm 2017.

Tìm kiếm bằng giọng nói là điều lớn tiếp theo

Tìm kiếm bằng giọng nói đã là một dự án đang diễn ra trong ngành công nghệ cao trong vài năm nay. Trong quá trình tìm ra lỗi này, nó đã trở thành một trong những lựa chọn tìm kiếm phát triển nhanh nhất. Sự kháng cáo là không thể phủ nhận. Đó là rảnh tay, nhanh chóng và tương lai.

Khi công nghệ cải tiến với mỗi lần cập nhật, tỷ lệ lỗi của tìm kiếm giọng nói giảm dần. Trong bài phát biểu của ông tại SMX West 2016, giám đốc tìm kiếm đối thoại của Google, Behshad Behzadi, lưu ý rằng tỷ lệ lỗi nhận dạng giọng nói đã giảm từ khoảng 25% xuống còn 8% trong hai năm trước.

Mục tiêu cho tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2017 là vượt lên trên và vượt ra khỏi nhận dạng giọng nói và phát triển thành sự hiểu biết về giọng nói. Điều này liên quan đến một số thay đổi đối với:

  • Tìm kiếm trước
  • Bối cảnh dựa trên vị trí
  • Bối cảnh dựa trên ứng dụng thường xuyên sử dụng
  • Thông tin cá nhân
  • Nghiên cứu từ khóa dựa trên truy vấn nói

Không thể phủ nhận rằng tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những xu hướng lớn nhất của thời đại kỹ thuật số. Với những cải tiến lớn đối với Siri, Google Hiện hành và Cortana, các nhà tiếp thị SEO sẽ khôn ngoan để kiểm tra kỹ lưỡng về giọng nói và nghĩ rằng vượt quá các truy vấn văn bản vào năm 2017.

Suy nghĩ đóng

Năm 2017 sẽ là một năm lớn xung quanh. Người dùng ngày càng trở nên gắn kết và tương tác với nội dung họ tiêu thụ. Điều rất quan trọng cho các nhà tiếp thị SEO để xác định những xu hướng sắp tới vào bức tranh lớn hơn để chuẩn bị để có những thách thức trong tương lai.

Tags: thiết kế web gò vấp, thiết kế web trọn gói

 
 
 

Bài viết mới hơn:

 

Bài viết cũ hơn: