Tư vấn thiết kế web

Xu hướng thiết kế website 2018

Cập nhật 08/05/2018

Công nghệ không ngừng thay đổi và thay đổi liên tục nhất là trong thời kì công nghệ 4.0. Mỗi một nhà thiết kế web đều đặc biệt quan tâm đến việc cập nhật những tin tức, xu hướng mới nhất và những giải pháp tối ưu nhất nhằm mục đích nâng tầm giá trị website của mình. Bên cạnh đó, việc nắm vững những xu hướng đang thịnh hành ở thời điểm hiện tại cũng như xu hướng thiết kế web trong năm sắp đên 2018 cũng vô cùng quan trọng.

1. Nghệ thuật bắt đầu từ những chữ cái - Typography

Typography là gì?

Typography là loại hình thiết kế lấy các chữ cái làm đối tượng khai thác, khiến các con chữ không chỉ là công cụ truyền đạt thông tin bình thường mà còn mang tính nghệ thuật cao cùng với sự thể hiện có tính khoa học.

Các yếu tố của Typography

- Typefaces (Kiểu chữ)

- Fontsize (cỡ chữ)

- Line length (độ dài của dòng)

- Leading (mức độ dãn dòng)

- Letter spacing (Khoảng cách giữa những chữ cái)

Việc thiết kế các chữ cái một cách nghệ thuật giống như việc tạo nên sức sống cho phần mà trước đây chỉ có chức năng cung cấp thông tin, phá vỡ những rào cản của những dòng chữ đơn điệu nhàm chán. Không chỉ trong thiết kế website mà trong rất nhiều loại tác phẩm khác như báo, tạp chí hay sách các nhà thiết kế cũng đang tận dụng tối đa sức hấp dẫn của typography.

2. Dùng các dạng hình ảnh Animation và GIF

Việc kết hợp hình ảnh động vào trong quá trình làm website sẽ giảm sự nhàm chán trong quá trình lướt web. Animation và GIF đang được rất nhiều Các doanh nghiệp “ăn theo” sự phát triển CNTT áp dụng và thu về kết quả rất thành công. Animation và GIF có khả năng truyền tải nội dung nhanh, hiệu quả hơn và tạo ấn tượng sâu sắc cho khách hàng so với các đoạn văn bản và video. Đây chắc chắn là xu hướng đáng để quan tâm trong năm 2018. Tuy nhiên đây cũng là vấn đề lo ngại dành cho các nhà thiết kế web bởi vì khi sử dụng ảnh động, dung lượng ảnh sẽ lớn hơn nhiều và ảnh hưởng đến tốc độ tải của trang web. Thế nên, dù ưa thích nhưng nhà thiết kế website cũng rất hạn chế và thường chỉ sử dụng ảnh tĩnh để tối ưu hóa tốc độ của website. Hiện nay giải pháp khắc phục điều hạn chế nói trên đã có. Với xu hướng đa dạng hóa các gói cước dịch vụ tốc độ cao. Người làm web hoàn toàn có thể thoải mái tạo ra hình ảnh động cho website của mình mà vẫn không làm ảnh hưởng đến tốc độ load.

3. Nội dung hình ảnh - Photo content

Cách tiếp cận đến nội dung hình ảnh vẫn có liên quan đến xu hướng thiết kế web trong năm 2018 tại các trang web thương mại điện tử. Điều thú vị chính là ở lý do hiển nhiên: 60% người dùng tin rằng yếu tố quyết định việc mua hàng hay không là nằm ở hình ảnh độc đáo.

Một bài bán hàng hay thông tin về sản phẩm chỉ toàn chữ là chữ khách hàng sẽ thấy sao? Thật vô cùng nhàm chán đúng không nào. Nhất là đối với các website bán sản phẩm, mỗi bài viết về sản phẩm cần có hình ảnh đi kèm để khách hàng biết hàng dáng, mẫu mã kích thước của hình ảnh đó ra sao để họ có niềm tin hơn khi chọn mua sản phẩm. Đặc biệt hơn cả là tính năng zoom hình ảnh, giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt, quan sát được sản phẩm kể các chi tiết nhỏ nhất. Họ sẽ cảm thấy càng tin tường vào sản phẩm của bạn hơn.

4. Xu hướng dạng kể chuyện

Người tiêu dùng ngày càng thông minh, thế nên để họ có thể mua hàng trước tiên cần khiến họ tin tưởng và có cảm tình với website của mình. Thiết kế giao diện với ý đồ cho người dùng tiếp cận một câu chuyện nào đó mang tính ly kỳ, hấp dẫn là xu hướng của năm 2018. Nhà thiết kế website có thể áp dụng xu hướng này để đưa khách hàng vào những câu chuyện mang tính trải nghiệm bằng hình thức đồ họa tương tác. Công nghệ được gợi ý là hãy sử dụng Hybrid4 Peugeot trong quá trình thiết kế website nhằm tạo hiệu ứng mới mẻ, hào hứng.

5. Hiệu ứng Lazy loading

Xu hướng Lazy loading cho phép thao tác nhanh chóng trong việc load nội dung chỉ bằng một cái dịch chuyển cuốn chuột xuống hoặc lên. Với hiệu ứng này giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong quá trình đọc tin. Nhanh chóng, tiết kiệm thời gian là một trong những yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi ghé thăm một website. Khách hàng sẽ cảm thấy phiền phức và khó chịu khi thăm quan một website với tốc độ loạt nội dung và hình ảnh cực kì chậm chạp. Họ sẽ sẵng sàng bỏ đi khi mà phải chờ đợi quá lâu, nếu không khắc phục tình trạng này bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng.

6. Mạng xã hội chuyên nghiệp - Professional Social Networks

Tác phẩm của bạn trên mạng xã hội sẽ làm tăng đáng kể mức độ nhận dạng thương hiện của bạn. Vậy chúng ta có nên chú ý đến mạng xã hội trên trang web của mình không? Trong năm 2018, thiết kế sẽ tiếp tục bước theo những xu hướng trọng điểm ở năm 2017, chúng sẽ vẫn bổ sung thêm những ý tưởng mới mẻ. Cần lưu ý rằng thiết kế là một trong những giai đoạn quan trọng nhất cho sự phát triển của một trang web.

Dù áp dụng xu hướng nào thì công ty thiết kế website luôn phải hướng tới việc phục vụ người dùng tối ưu và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn phải lưu ý một vấn đề khá quan trọng. Xu hướng là để chúng ta có định hướng cho từng dự án của mình, không phải xu hướng nào cũng phù hợp cho tất cả. Hãy lựa chọn thật phù hợp đáp ứng nhu cầu của từng đơn vị và đặt khách hàng lên nhất - chất lượng lên 10.

Nguồn: TECHIDEA

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ WEBSITE NGUYÊN KHA

Địa chỉ: 439/8/21 Đường Số 10 (Cây Trâm), Phường 8, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Điện thoại: (028) 38.315.170

Hotline0907.365.362

Email: webnguyenkha@gmail.com - tuvantkw@gmail.com

 
 
 

Bài viết mới hơn:

 

Bài viết cũ hơn: